Page 7 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ประจำปีการศึกษา2560
P. 7

ทางการเรียน  จัดท าโครงการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา มีกิจกรรมให้ความรู้ความเข้าใจแนว

                     ทางการด าเนินงานประกัน  คุณภาพภายในให้ครูทุกคนในโรงเรียน เพื่อให้คณะครู บุคลากรทุกฝ่ายที่
                     เกี่ยวข้องมีความเข้าใจการด าเนินงานตาม  มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน แต่งตั้งคณะกรรมการประกัน

                     คุณภาพภายในของโรงเรียน ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตาม  ตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐาน
                     ของสถานศึกษา ปีละ 1 ครั้ง จัดท ารายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) เพื่อเผยแพร่ผลการ

                     พัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา


                     3. จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนำ และแผนพัฒนำคุณภำพกำรศึกษำ
                        3.1 จุดเด่น

                            มำตรฐำนที่ 1 ด้ำนคุณภำพของผู้เรียน

                                   1. ผู้เรียนอ่านหนังสือออกและอ่านคล่อง  รวมทั้งสามารถเขียนเพื่อการสื่อสารได้ทุกคน
                     สามารถใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง

                                   2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในระดับดีขึ้นไปมีจ านวนเพิ่มมากขึ้น

                                   3. ผู้เรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  มีสมรรถภาพทางกายและน้ าหนักส่วนสูงตามเกณฑ์
                     มีระเบียบวินัย  จนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา  เป็นที่ยอมรับของชุมชนโดยรอบในเรื่องความมีวินัย

                     เคารพกฎกติกา มารยาทของสังคม

                            มำตรฐำนที่ 2 กระบวนกำรบริหำรและกำรจัดกำรของผู้บริหำรสถำนศึกษำ  กระบวนการ
                     บริหารและการจัดการ โรงเรียนชุมแพศึกษามีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาที่เป็นแบบอย่าง

                     ได้  มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษา  ก าหนดชัดเจน มีการด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้น
                     คุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย  และมีการพัฒนาครูและบุคลากร

                     ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

                            มำตรฐำนที่ 3 กระบวนกำรจัดกำรเรียนกำรสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส ำคัญ พบว่าครูมีการ
                     จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้  ตรวจสอบและ

                     ประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและน าผลมาพัฒนาผู้เรียน และมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
                            มำตรฐำนที่ 4 ระบบประกันคุณภำพภำยในที่มีประสิทธิภำพ     ได้ด าเนินงานตามองค์ประกอบ

                     ครบทั้ง 8 องค์ประกอบ


                     3.2 จุดที่ควรพัฒนำ

                             มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ผู้เรียนในระดับชั้น ม.1 – ม.6 ยังต้องเร่งพัฒนาด้านผลสัมฤทธิ์
                     ทางการเรียนและทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ให้เพิ่มสูงขึ้น

                            มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา  เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้

                     ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้ครบ 100 %
                            มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ การจัดการ
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12