Page 2 - ผลการประเมินคุณภาพภายนอก สมศ. รอบ สี่
P. 2

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร



                       โรงเรียนชุมแพศึกษา ตั้งอยู่ที่ ๑๖๗ หมู่ที่ ๑๘ ตำบล ชุมแพ อำเภอ ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น  สังกัด
               สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต ๒๕ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖

               คณะผู้ประเมินได้ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาเมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน – ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ โดยมีผลการ
               ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ ดังนี้



                            สรุปผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ. ๒๕๕๙ - ๒๕๖๓)

               ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
                                                   ด้าน                                 ระดับคุณภาพ


                     ๑.  คุณภาพของผู้เรียน                                                 ดีเยี่ยม

                     ๒.  กระบวนการบริหารและการจัดการ                                       ดีเยี่ยม


                     ๓.  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                ดีเยี่ยม



               จุดเด่น

                       ด้านคุณภาพของผู้เรียน
                       ๑. ผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนดอ่อนน้อมถ่อมตน กล้าแสดงออกและ

               มีความพร้อมในการเรียนรู้ การศึกษาต่อและการทำงาน ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย อารมณ์ และลักษณะจิต
               สังคม มีความรู้ความสามารถที่หลากหลายและสามารถพัฒนาตนเองไปสู่ระดับชาติและนานาชาติได้อย่าง

               ครบถ้วนทุกด้าน ทุกกิจกรรม

                       ๒. ผู้เรียนมีความสามารถตามมาตรฐานการเรียนรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง อ่านเขียน สื่อสาร
               คำนวณได้ดี มีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) สูงกว่าระดับประเทศและมีพัฒนาที่ดีขึ้นอย่าง

               ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในรายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ มีนักเรียนที่สอบได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน

               จำนวน ๒ คน
                       ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ

                       ๑. ผู้บริหารสถานศึกษา มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความคิดริเริ่ม เป็นผู้นำทางวิชาการ

                       ๒. สถานศึกษามีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพแห่งสพฐ. OBECQA มีการปรับกระบวนทัศน์ใน
               การบริหารแบบองค์รวมด้วย “SMART Model” เป็นตัวขับเคลื่อน

                       ๓. สถานศึกษามีหลักสูตรที่หลากหลายสอดคล้องตามความต้องการและศักยภาพของผู้เรียน
                       ๔. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชมรมครูเก่า ผู้ปกครองเครือข่ายนักเรียน สมาคมศิษย์เก่า

               คณะกรรมการสภานักเรียนมีความเข้มแข็งโดดเด่น มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความพร้อม และมีส่วนร่วมในการ



                                                                                                        ๑
   1   2   3   4   5   6   7