Page 3 - ผลการประเมินคุณภาพภายนอก สมศ. รอบ สี่
P. 3
ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ ส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาด้านต่างๆ ได้อย่าง
ต่อเนื่อง
๕. สถานศึกษาจัดให้มีโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ทุกคน
๖. สถานศึกษากำหนดเป้าหมายและทิศทางการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษาไว้
ชัดเจน
ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๑. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความเข้มแข็งทางวิชาการ
๒. ครูครบชั้นและมีคุณวุฒิความรู้ความสามารถตรงกับงานที่ได้รับมอบหมาย
๓. มีการจัดการเรียนรู้ตามศักยภาพและความสนใจของผู้เรียน จนส่งผลให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จ
ได้รับรางวัลในระดับภูมิภาคและระดับชาติ
๔. นวัตกรรมอันเป็นแบบอย่างที่ดีที่สามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุง เปลี่ยนแปลงในการแก้ไขปัญหา
ด้านการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเป็นรูปธรรมจนทำให้ผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET)
สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ข้อเสนอแนะ
ด้านคุณภาพของผู้เรียน
สถานศึกษาร่วมกันสรุปแนวทางในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืนเรื่องการยก
ผลสัมฤทธิ์ O-NET และพัฒนาสู่นวัตกรรมที่มีความหลากหลาย ครบถ้วนทุกประเด็น รวมทั้งมีการนำเสนอ
เผยแพร่สู่สาธารณะต่อไป
กำหนดการดำเนินการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะภายใน ๑ ปี
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาสู่นวัตกรรม หรือแบบอย่างที่ดี
ด้านคุณภาพของผู้เรียน
ผู้เรียนมีความสนใจและมีความสามารถที่หลากหลายและครอบคลุมทุกด้าน ซึ่งเห็นได้จากการที่
นักเรียนได้รับรางวัลด้านต่างๆ มากมาย สูงสุดระดับชาติและนานาชาติ โดยสถานศึกษาให้การสนับสนุนเป็น
อย่างดีรวมทั้งได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกโรงเรียนมีเครือข่ายมากมายทั้งในระดับ
อำเภอ จังหวัดและระดับประเทศถือเป็นจุดเด่นของสถานศึกษาซึ่งควรนำมาจัดระบบ บริหารจัดการ ขยายผล
เผยแพร่ผลงานการดำเนินงานด้านนี้ให้กว้างขวางเป็นที่ประจักษ์ ก็สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหน่วยงาน
อื่นหรือพัฒนาไปสู่นวัตกรรมได้เป็นอย่างดี
๒