Page 9 - ผลการประเมินคุณภาพภายนอก สมศ. รอบ สี่
P. 9

ด้านที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ

               ผลการดำเนินงาน
                       สถานศึกษามีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพแห่งสพฐ. OBECQA มีรูปแบบการบริหารจัดการ

               เชิงระบบ โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ยึดหลักธรรมมาภิบาล ใช้เทคนิคการประชุมที่ถ่ายกระบวนการบริหารจัดการ

               หลากหลายรูปแบบ เช่น การประชุมแบบมีส่วนร่วม การประชุมระดมสมอง การประชุมกลุ่ม การนำเสนอการ
               ใช้นวัตกรรม “สมาร์ท โมเดล” (SMART Model)

                         สถานศึกษามีการขับเคลื่อนระบบประคุณภาพการศึกษา โดยได้ดำเนินการประมวลผลตาม
               มาตรฐานการประกันคุณภาพภายใน ระบุผลการประเมินแต่ละมาตรฐานอย่างชัดเจน  มีผลลัพท์ของการ

               ดำเนินงานที่บ่งบอกความสำเร็จในการบรรลุทุกประเด็นในแต่ละมาตรฐาน / เป้าหมาย ตามแผนที่ตั้งไว้ ทั้งเชิง

               ปริมาณและเชิงคุณภาพ  สามารถรักษาระดับคุณภาพของการดำเนินงานที่ดีขึ้น หรือลดปัญหาด้านการบริหาร
               จัดการในภาพรวมของสถานศึกษาได้  ผลการดำเนินงานของสถานศึกษา สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้  หรือ

               พัฒนาจนเกิดนวัตกรรมด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาได้
                         ผลการตรวจสอบหลักฐานเอกสารต่างๆ ข้อมูลเชิงประจักษ์  มีความสอดคล้องกัน

                         สรุป  มาตรฐานที่ ๒  กระบวนการบริหารและการจัดการ  สถานศึกษาได้ประเมินตนเอง (IQA)

               ได้ระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม   ผลการประเมินตามเกณฑ์การประเมินได้ระดับคุณคุณภาพ ดีเยี่ยม   สอดคล้อง
               กับข้อมูลเชิงประจักษ์ของผู้ประเมินภายนอก (EQA)



               สรุปการประเมินด้านที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ มีระดับคุณภาพ ดีเยี่ยม


               จุดเด่น
                       ๑. ผู้บริหารสถานศึกษา มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความคิดริเริ่ม เป็นผู้นำทางวิชาการ

                       ๒. สถานศึกษามีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพแห่งสพฐ. OBECQA มีการปรับกระบวนทัศน์ใน

               การบริหารแบบองค์รวมด้วย “SMART Model” เป็นตัวขับเคลื่อน
                       ๓. สถานศึกษามีหลักสูตรที่หลากหลายสอดคล้องตามความต้องการและศักยภาพของผู้เรียน

                       ๔. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชมรมครูเก่า ผู้ปกครองเครือข่ายนักเรียน สมาคมศิษย์เก่า
               คณะกรรมการสภานักเรียนมีความเข้มแข็งโดดเด่น มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความพร้อม และมีส่วนร่วมในการ

               ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ ส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาด้านต่างๆ ได้อย่าง

               ต่อเนื่อง
                       ๕. สถานศึกษาจัดให้มีโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ทุกคน

                       ๖. สถานศึกษากำหนดเป้าหมายและทิศทางการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษาไว้
               ชัดเจน







                                                                                                        ๘
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14