Page 2 - รายงานวิธีการและผลการดำเนินงานตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA) ประจำปีการศึกษา2559
P. 2
-1-
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
1. ลักษณะองค์กร (Organizational Description)
โรงเรียนชุมแพศึกษา อ าเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ประเภทสหศึกษา
ตั้งอยู่เลขที่ 167 หมู่ 18 ถนนมลิวรรณ ต าบลชุมแพ อ าเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น 40130 โทรศัพท์ 043-311118
โทรสาร 043 -312195 เว็บไซต์ : http.//www.cpss.ac.th อีเมล์ : cpschoso@gmail.com สังกัดเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 มีเนื้อที่จ านวน 75 ไร่ 3 งาน 21 ตารางวา
ก. สภาพแวดล้อมขององค์กร (Organizational Environment)
(1) หลักสูตร (Product Offerings)
โรงเรียนได้มีการพัฒนาหลักสูตรการจัดการศึกษาตามโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ในปีการศึกษา
2553 เพิ่มโครงการห้องเรียนพิเศษส าหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม(สสวท.) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2553 เพิ่มโครงการห้องเรียน
พิเศษส าหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
(สสวท.) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ปีการศึกษา 2556 เพิ่มโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร
กระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (Mini English Program : MEP) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ใน
ปีการศึกษา 2558
โรงเรียนมีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนการสอน และมีบริการส่งเสริมการเรียนรู้อื่น ๆ โดยใช้
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2555) เป็นหลัก และ
เพิ่มเติมตามความต้องการของชุมชนโดยการด าเนินการในรูปแบบโครงการพิเศษ ส่งมอบให้แก่นักเรียน ดังนี้
ช่องทางการส่งมอบ
หลักสูตร/บริการที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ระดับ ม.ต้น ระดับ ม.ปลาย
1 2 3 4 5 6
หลักสูตรโรงเรียนชุมแพศึกษา พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2555)
หลักสูตรโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
1) โครงสร้าง 1 ห้องเรียนปกติ ห้อง 1-2 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)
2) โครงสร้าง 2 ห้องเรียนปกติ ห้อง 3-10 (แผนการเรียนทั่วไป)
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
1) โครงสร้าง 1 ห้องเรียนปกติ ห้อง 1-8 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)
2) โครงสร้าง 2 แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย-สังคม จ านวน 1 ห้อง
3) โครงสร้าง 3 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-จีน จ านวน 1 ห้อง
4) โครงสร้าง 4 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ฝรั่งเศส จ านวน 1 ห้อง
5) โครงสร้าง 5 แผนการเรียนศิลปะ จ านวน 1 ห้อง
โครงการพิเศษเสริมหลักสูตร
1)โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม(สสวท.)
2)โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ( MEP) - - -