Page 2 - รายงานวิธีการและผลการดำเนินงานตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA) ประจำปีการศึกษา2559
P. 2

-1-

                                           โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)



               1. ลักษณะองค์กร (Organizational Description)
                        โรงเรียนชุมแพศึกษา อ าเภอชุมแพ  จังหวัดขอนแก่น เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ  ประเภทสหศึกษา

               ตั้งอยู่เลขที่ 167 หมู่ 18  ถนนมลิวรรณ  ต าบลชุมแพ อ าเภอชุมแพ  จังหวัดขอนแก่น 40130  โทรศัพท์ 043-311118

               โทรสาร 043 -312195  เว็บไซต์ : http.//www.cpss.ac.th  อีเมล์ : cpschoso@gmail.com สังกัดเขตพื้นที่

               การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 มีเนื้อที่จ านวน 75 ไร่ 3 งาน  21 ตารางวา
                   ก. สภาพแวดล้อมขององค์กร (Organizational Environment)

                      (1) หลักสูตร (Product Offerings)
                       โรงเรียนได้มีการพัฒนาหลักสูตรการจัดการศึกษาตามโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ในปีการศึกษา

               2553  เพิ่มโครงการห้องเรียนพิเศษส าหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

               เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม(สสวท.) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2553 เพิ่มโครงการห้องเรียน

               พิเศษส าหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม

               (สสวท.) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ปีการศึกษา 2556 เพิ่มโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร
               กระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (Mini  English  Program  :  MEP) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ใน

               ปีการศึกษา 2558

                       โรงเรียนมีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนการสอน และมีบริการส่งเสริมการเรียนรู้อื่น ๆ  โดยใช้
               หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551  (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2555) เป็นหลัก และ

               เพิ่มเติมตามความต้องการของชุมชนโดยการด าเนินการในรูปแบบโครงการพิเศษ ส่งมอบให้แก่นักเรียน ดังนี้

                                                                                          ช่องทางการส่งมอบ
                                    หลักสูตร/บริการที่ส่งเสริมการเรียนรู้            ระดับ ม.ต้น   ระดับ ม.ปลาย
                                                                                     1   2   3    4   5    6
               หลักสูตรโรงเรียนชุมแพศึกษา พุทธศักราช 2551  (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2555)
               หลักสูตรโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
               ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
                 1) โครงสร้าง 1  ห้องเรียนปกติ  ห้อง 1-2 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)             
                 2) โครงสร้าง 2  ห้องเรียนปกติ  ห้อง 3-10 (แผนการเรียนทั่วไป)                 

               ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
                 1) โครงสร้าง 1 ห้องเรียนปกติ ห้อง 1-8 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)             
                 2) โครงสร้าง 2 แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย-สังคม จ านวน 1 ห้อง             
                 3) โครงสร้าง 3 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-จีน  จ านวน 1 ห้อง                      
                 4) โครงสร้าง 4 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ฝรั่งเศส  จ านวน 1 ห้อง                 
                 5) โครงสร้าง 5 แผนการเรียนศิลปะ  จ านวน 1 ห้อง                               

               โครงการพิเศษเสริมหลักสูตร
                 1)โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม(สสวท.)              
                 2)โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ( MEP)         -   -   -
   1   2   3   4   5   6   7