Page 4 - รายงานวิธีการและผลการดำเนินงานตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA) ประจำปีการศึกษา2559
P. 4
3
S : Sufficiency หมายถึง ความพอเพียง
M : Morality หมายถึง เป็นองค์กรแห่งความดีงาม มีการด ารงไว้ซึ่งความดีงาม
จริยธรรม คุณธรรม สร้างสังคม สมานฉันท์
A : Accountability หมายถึง การปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใสและรับผิดชอบ
R : Reader หมายถึง นักอ่าน การศึกษาค้นคว้า
T : Technology หมายถึง ความสามารถต่อการพัฒนาด้านเทคโนโลยี
วัฒนธรรมโรงเรียน : บุคลากรมีความรักและผูกพันโรงเรียน ทุ่มเทเสียสละ เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลซึ่งกันและกัน
สมรรถนะหลักของโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับพันธกิจของโรงเรียน
1. การจัดการเรียนการสอนตามศักยภาพนักเรียน
2. การสร้างเครือข่ายการจัดการศึกษา
(3) ลักษณะโดยรวมของบุคลากร (WORKFORCE Profile)
ลักษณะโดยรวมและประเภทของบุคลากร
โรงเรียนชุมแพศึกษา มีบุคลากรเพื่อปฏิบัติหน้าที่สอนและปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการศึกษา
ประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการครู พนักงานราชการ อัตราจ้างปฏิบัติหน้าที่ ลูกจ้างประจ า
ประเภทของบุคลากร ปีการศึกษา 2557 ปีการศึกษา 2558 ปีการศึกษา 2559
ข้าราชการครู จ านวน ร้อยละ จ านวน ร้อยละ จ านวน ร้อยละ
เพศ ชาย 54 35.29 60 37.50 63 39.13
หญิง 99 64.71 100 62.50 98 60.87
รวม 153 160 161
ฝ่ายบริหาร 5 2.31 5 2.22 5 2.34
ครูปฏิบัติการ 148 69.67 155 68.89 156 69.16
พนักงานราชการ 1 0.47 1 0.44 1 0.47
ครูอัตราจ้าง 20 9.48 19 10.57 17 9.81
ลูกจ้างประจ า 12 5.68 11 4.85 11 5.14
รวมบุคลากร 186 191 190
ประเภทของบุคลากร ปีการศึกษา 2557 ปีการศึกษา 2558 ปีการศึกษา 2559
ข้าราชการครู จ านวน ร้อยละ จ านวน ร้อยละ จ านวน ร้อยละ
วุฒิการศึกษา ต ่ากว่าปริญญาตรี 1 0.65 1 0.62 1 0.62
ปริญญาตรี 100 65.35 104 65.00 97 60.25
ปริญญาโท 51 33.33 52 32.50 60 37.27
ปริญญาเอก 3 1.96 3 1.88 3 1.86
รวม 153 160 161
วิทยฐานะ ครูผู้ช่วย 3 1.96 8 4.94 7 4.35
คศ.1 13 8.49 17 10.49 11 6.83
คศ.2 13 8.49 15 9.26 20 12.42
คศ.3 124 81.45 122 75.31 123 76.40
รวม 153 160 161