Page 6 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา2561
P. 6
2
คือ “ลูกนนทรี รักความสะอาด มารยาทงาม ”และการน้อมน าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มา
ประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการ สนับสนุน และส่งเสริม ให้นักเรียนได้รับการพัฒนาให้เป็นผู้มีคุณธรรม
จริยธรรม ค่านิยม ที่พึงประสงค์ ควบคู่กับการมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีความใฝ่รู้และเรียนรู้อย่าง
ต่อเนื่อง มีทักษะการคิด ทักษะชีวิต โรงเรียนได้จัดท าโครงการ/กิจกรรม อย่างหลากหลายและต่อเนื่อง
ได้แก่ 1) โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ 2) โครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนกลุ่มสาระการ
เรียนรู้ภาษาไทย 3) โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน 4) โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนทาง
ภาษาไทย 5) โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญกลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ 6) โครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล 7) โครงการพัฒนาศักยภาพ
นักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ 8) โครงการห้องเรียนที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร
กระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ 9) โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญกลุ่ม
สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 10) โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 11) โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่มี
ความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 12)
โครงการความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์ 13) โครงการเพชรนนทรี 14) โครงการส่งเสริมศักยภาพ
นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี / กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ
การใช้ ICT 15) โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 16) โครงการพัฒนา
ศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษา
ตอนต้น/ ค่ายวิชาการเชิงเลขาคณิตโดยใช้ GSP/อบรมเชิงปฏิบัติการค านวณทางคอมพิวเตอร์ และ STEM/
กิจกรรมอบรม google app/อบรมโปรแกรม GSP/ กิจกรรมอบรม application/ กิจกรรมอบรม ICT
Google Apps for education & media 19) โครงการส่งเสริมคุณภาพการด ารงชีวิตตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง 20) ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 21) โครงการเสริมสร้างและพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน
22) โครงการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ 23) โครงการธนาคาร
โรงเรียนกิจกรรมส่งเสริมการออม 24) โครงการท าบุญเลี้ยงพระของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
25) โครงการงามอย่างไทย 26) โครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
2.2 ด้ำนกระบวนกำรบริหำรและกำรจัดกำร มีระดับคุณภาพยอดเยี่ยม โรงเรียนน าหลักการ
บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ มีการแต่งตั้งคณะกรรมบริหารภายในโรงเรียน มีการเผยแพร่และ
ประชาสัมพันธ์กิจกรรมและผลงานของโรงเรียนต่อสาธารณะชน จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการ
สถานศึกษา ประชุมคณะกรรมการบริหารภายในสถานศึกษา ประชุมครูเป็นประจ า เดือน ใช้หลักการ
บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมคิดร่วมท าในด้านการจัดการทรัพยากรเพื่อ
การศึกษาและพัฒนาการศึกษา มีคณะกรรมการสถานศึกษาปฏิบัติหน้าที่ตามที่ระเบียบก าหนด มีการ
ก ากับติดตาม ดูแล และขับเคลื่อนการด าเนินงานของสถานศึกษาให้บรรลุผลส าเร็จตามเป้าหมาย ร่วมกัน
วิเคราะห์สภาพปัญหา ผลการจัดการศึกษาที่ผ่านมา โดยการศึกษาข้อมูลสารสนเทศจากการนิเทศ ติดตาม
และการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาทั้งภายในและภายนอก มาร่วมกันก าหนดเป้าหมาย ปรับ