Page 9 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา2561
P. 9

5


                     เรียนการสอนนั้น ครูควรมีการน าภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ให้มากขึ้น และควรมีการประชุม ปรึกษาหารือ

                     แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (PLC)  ของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ให้เกิดประสิทธิผลอย่าง
                     แท้จริง


                     3.3 แผนพัฒนำคุณภำพกำรศึกษำ

                            มำตรฐำนที่ 1 คุณภำพของผู้เรียน เพื่อให้มีการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นไปตาม
                     เป้าหมายที่ก าหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา

                     จึงต้องมีแผนงาน/โครงการ จัดสอนเพิ่มเติม โดยจัดสอนซ่อมแก่ผู้เรียนกลุ่มอ่อนอย่างสม่ าเสมอเป็น
                     รายบุคคล การเพิ่มความรู้แก่ผู้เรียนกลุ่มปานกลางเพื่อพัฒนาให้กลุ่มสู่ความเป็นเลิศ และจัดสอนเสริม

                     แก่กลุ่มที่มีความเป็นเลิศ

                            มำตรฐำนที่ 2 กระบวนกำรบริหำรและกำรจัดกำร  ก าหนดแผนการพัฒนาระบบ
                     เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการ แผนการพัฒนาบุคลากร แผนการ

                     พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และมีการนิเทศก ากับติดตามอย่างเป็นรูปธรรม

                            มำตรฐำนที่ 3 กระบวนกำรจัดกำรเรียนกำรสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส ำคัญ แผนพัฒนามีดังนี้
                                   1) การปรับวิธีการสอนของครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ให้เหมาะกับบริบทและ

                     ข้อจ ากัดของสถานที่ โดยเน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ควบคู่กับการพัฒนา

                     ความคิดสร้างสรรค์และการน าไปใช้
                                   2) การปรับวิธีการสอนให้เป็นรูปแบบ Active Learning เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนา

                     ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและการคิดค านวณ มีการใช้สื่ออุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น
                     Notebook หรือ Smart Phone
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14