Page 8 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา2561
P. 8

4


                     3. จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนำ และแผนพัฒนำคุณภำพกำรศึกษำ

                        3.1 จุดเด่น
                            มำตรฐำนที่ 1 ด้ำนคุณภำพของผู้เรียน

                                   1. ผู้เรียนอ่านหนังสือออกและอ่านคล่อง  รวมทั้งสามารถเขียนเพื่อการสื่อสารได้ทุกคน
                     สามารถใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง

                                   2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในระดับดีขึ้นไปมีจ านวนเพิ่มมากขึ้น

                                   3. ผู้เรียนมีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET)   ในระดับชั้น
                     มัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทุกรายวิชา และมีคะแนนพัฒนาการ

                     เพิ่มขึ้นจ านวน 3 รายวิชา ได้แก่  ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ส่วนผลการทดสอบทางการศึกษา
                     ระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  มีคะแนนพัฒนาการเพิ่มขึ้นจ านวน 4 รายวิชา

                     ได้แก่ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ ซึ่งในรายวิชาคณิตศาสตร์มีนักเรียนท า

                     คะแนน
                     O-NET ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน จ านวน 2 คน ได้แก่  นายสมรรถชัย จิโนการ และนางสาวปรียาภรณ์

                     พระภูมี

                                  4. ผู้เรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  มีสมรรถภาพทางกายและน้ าหนักส่วนสูงตามเกณฑ์
                     มีระเบียบวินัย  จนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา  เป็นที่ยอมรับของชุมชนโดยรอบในเรื่องความมีวินัย

                     เคารพกฎกติกา มารยาทของสังคม
                            มำตรฐำนที่ 2 กระบวนกำรบริหำรและกำรจัดกำร  กระบวนการบริหารและการจัดการ โรงเรียน

                     ชุมแพศึกษามีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาที่เป็นแบบอย่างได้  มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และ

                     พันธกิจที่สถานศึกษา  ก าหนดชัดเจน มีการด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม
                     หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย  และมีการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทาง

                     วิชาชีพ
                            มำตรฐำนที่ 3 กระบวนกำรจัดกำรเรียนกำรสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส ำคัญ พบว่าครูมีการ

                     จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้  ตรวจสอบและ

                     ประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและน าผลมาพัฒนาผู้เรียน และมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก


                     3.2 จุดที่ควรพัฒนำ

                             มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ผู้เรียนในระดับชั้น ม.1 – ม.6 ยังต้องเร่งพัฒนาด้านผลสัมฤทธิ์
                     ทางการเรียนและทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ให้เพิ่มสูงขึ้น

                            มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมใน

                     การเสนอความคิดเห็นในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้ครบ 100 %
                            มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ การจัดการ
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13