Page 10 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ประจำปีการศึกษา2562
P. 10

4


                                       พันธกิจ
                                      1. จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติและการปกครองใน

               ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
                                      2. พัฒนาศักยภาพผู้เรียนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันโดยพัฒนาคุณภาพ
               ผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะวิชาชีพ คุณลักษณะในศตวรรษที่ ๒๑
                                      3. ส่งเสริมการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ

                                      4. สร้างโอกาส ความเสมอภาคลดความเหลื่อมล้ า ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทาง
               การศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
                                      5. ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยึดหลัก
               ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป้าหมายโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

                                      6. พัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการ และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมใน
               การจัดการศึกษา
                                       เป้าหมาย
                                      1. ผู้เรียน เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ คิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความรู้ มีทักษะ

               และคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ มีสุขภาวะที่เหมาะสมตามวัย มีความสามารถในการพึ่งพาตนเอง
               และปรับตัวต่อ เป็นพลเมืองและพลโลกที่ดี
                                      2. ผู้เรียนที่มีความต้องการจ าเป็นพิเศษ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มที่อยู่ใน

               พื้นที่ห่างไกลทุรกันดารได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีคุณภาพ พร้อมก้าวสู่สากล ตามหลัก
               ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                                      3. ครู เป็นผู้เรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู มีความแม่นย าทางวิชาการ และมีทักษะ
               การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายตอบสนองผู้เรียนเป็นรายบุคคล เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม และทักษะในการใช้
               เทคโนโลยี

                                      4. ผู้บริหารสถานศึกษา มีความเป็นเลิศส่วนบุคคล คิดเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม มีภาวะ
               ผู้น าทางวิชาการ มีส านึกความรับผิดชอบ (Accountability) และการบริหารแบบร่วมมือ
                                      5. สถานศึกษา มีความเป็นอิสระในการบริหารงานและจัดการเรียนรู้ ร่วมมือกับชุมชน

               ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาระดับพื้นที่ จัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียนเพื่อการเรียนรู้ใน
               ทุกมิติ เป็นโรงเรียนนวัตกรรม
                                      6. ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีการบริหารงานเชิงบูรณาการ เป็นส านักงานแห่ง
               นวัตกรรมยุคใหม่ ใช้ข้อมูลสารสนเทศและการวิจัยและพัฒนาในการขับเคลื่อนคุณภาพ ก ากับ ติดตาม

               ประเมินและรายงานผลอย่างเป็นระบบ
                                      7. ส านักงานส่วนกลาง ปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการท างาน โดย กระจายอ านาจการ
               บริหารงานและการจัดการศึกษาให้สถานศึกษา บริหารเชิงบูรณาการ มีระบบข้อมูลสารสนเทศที่มี
               ประสิทธิภาพ ก ากับ ติดตาม ประเมินผล และการรายงานผลอย่างเป็นระบบ ใช้วิจัยและนวัตกรรมในการ

               ขับเคลื่อนคุณภาพ
                       1.1.2.2 อาคารสถานที่ เทคโนโลยี และสิ่งอ านวยความสะดวกที่ส าคัญของโรงเรียน
                          1.1.2.2.1 อาคารเรียน  จ านวน 6 หลัง ได้แก่
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15