Page 9 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ประจำปีการศึกษา2562
P. 9

3


                              8) เป้าหมายและตัวชี้วัดความส าเร็จโรงเรียนมาตรฐานสากล
                                      ด้านผู้เรียน

                                 เป้าหมายข้อ 1 เป็นเลิศทางวิชาการ : หมายถึงนักเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล มีผลสัมฤทธิ์
               ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้สูง
                                 เป้าหมายข้อ 2 สื่อสารสองภาษา : หมายถึงนักเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล มีทักษะและ
               ความสามารถด้านภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษสูง ในระดับเดียวกับนักเรียนของประเทศที่มีคุณภาพ
               การศึกษาสูง ทั้งเพื่อ การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ เพื่อการติดต่อสื่อสาร เพื่อการน าเสนอผลงาน เพื่อการโต้แย้งให้
               เหตุผล และเพื่อ การเจรจาความร่วมมือ ทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และนักเรียน โรงเรียน
               มาตรฐานสากล มีความสนใจเรียนวิชาภาษาต่างประเทศภาษาที่สองเพิ่มมากขึ้น
                                 เป้าหมายข้อ 3 ล้ าหน้าทางความคิด : หมายถึงนักเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากลมีความคิดริเริ่ม
               สร้างสรรค์ (Creative Thinking) มีความคิดอย่างวิทยาศาสตร์ (Scientific Thinking) และมีความคิด อย่างมี

               วิจารณญาณ (Critical Thinking) รวมถึงมีทักษะความสามารถในการคิดวิเคราะห์ (Analytical thinking) ในการ
               แก้ปัญหาและในการใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้สูง ในระดับเดียวกับนักเรียนของประเทศที่มีคุณภาพการศึกษาสูง
                                 เป้าหมายข้อ 4 ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ : หมายถึงนักเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล มีทักษะ
               ความ สามารถในการศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง (Independent Study) และมีความสามารถในผลิตผลงานด้านต่าง ๆ
               ด้วยตนเอง
                                 เป้าหมายข้อ 5 ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลกมีคุณภาพสูง : หมายถึงนักเรียนโรงเรียน
               มาตรฐานสากล เป็นผู้ที่มีจิตสาธารณะ มีสานึกในการบริการสังคม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีจิตสานึกในการ

               ส่งเสริม พิทักษ์ และปกป้องสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม และ
               สถานะภาพทางเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่ในระดับสูง
                              9) จุดเน้นส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
                                  1. จุดเน้นด้านประกันคุณภาพ
                                  2. จุดเน้นด้านการพัฒนาผู้เรียน
                                  3. จุดเน้นด้านโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมกัน การเข้าถึงบริการทาง

               การศึกษา
                                 4. จุดเน้นด้านทักษะภาษา
                                 5. จุดเน้นด้านทักษะเทคโนโลยี ดิจิตอล

                                 6. จุดเน้นด้านทักษะชีวิต
                                10) นโยบายส านักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
                                       วิสัยทัศน์
                                      สร้างคุณภาพทุนมนุษย์ สู่สังคมอนาคตที่ยั่งยืน

                                       นโยบาย ส านักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
                                      นโยบายที่ 1 จัดการศึกษาเพื่อความมั่นคง
                                      นโยบายที่ 2 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
                                      นโยบายที่ 3 พัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา

                                      นโยบายที่ 4 สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการการศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และลด
               ความเหลื่อมล้ าทางการศึกษา
                                      นโยบายที่ 5 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14