Page 6 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ประจำปีการศึกษา2562
P. 6

ง

                    1) ด้านคุณภาพผู้เรียน ผู้เรียนมีความสนใจและมีความสามารถที่หลากหลายและครอบคลุมทุกด้าน ซึ่งเห็นได้
            จากที่นักเรียนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย สูงสุดระดับชาติและนานาชาติ โดยสถานศึกษาให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี
            รวมทั้งได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกโรงเรียน มีเครือข่ายมากมายทั้งในระดับอ าเภอ จังหวัด
            ระดับประเทศ ถือเป็นจุดเด่นของสถานศึกษาซึ่งควรน ามาจัดระบบบริหารจัดการ ขยายผล เผยแพร่ผลงานการ

            ด าเนินงานด้านนี้ให้กว้างขวางเป็นที่ประจักษ์ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีกับหน่วยงานอื่นหรือพัฒนาไปสู่นวัตกรรมได้เป็น
            อย่างดี
                      2) ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ เป็นโรงเรียนที่มีความพร้อมทั้งด้านงบประมาณ ด้านบุคลากรและ
            มีความเข้มขังของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชมรมครูเก่า เครือข่ายผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า

            คณะกรรมการสภานักเรียน ชุมชน ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้น าทางวิชาการ มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนา
            องค์กร ครูและบุคลากรมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ มีคุณธรรม จริยธรรมและมีความพร้อมที่จะพัฒนา
            สถานศึกษา นอกจากนี้ยังพบว่า สถานศึกษามีความโดดเด่นหลายด้าน เช่น ด้านกระบวนการบริหารจัดการ ด้าน
            วิชาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ด้านกีฬาวอลเลย์บอลชาย ด้านสภานักเรียน ควรมีการต่อยอดน าไปสู่การ

            พัฒนานวัตกรรมหรือแบบอย่างที่ดี (Best practice) คือ การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการ การพัฒนาผู้เรียนสู่ความ
            เป็นเลิศด้านวิชาการ ด้านกีฬา เพื่อค้นหาอาชีพที่ก่อให้เกิดรายได้ในอนาคตต่อไป
                       3) ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ ครูมีนวัตกรรมเป็นแบบอย่างที่ดีที่สามารถ

            น ามาใช้เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในการแก้ไขปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเป็นรูปธรรมจนท าให้ผลการ
            ทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยหลักการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพแห่งสพฐ.
            OBECQA มีการปรับกระบวนทัศน์ในการบริหารแบบองค์รวมด้วย “SMART Model” เป็นตัวขับเคลื่อนลงสู่การปฏิบัติ
            ทั้งในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ศิลปะ และที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ MATH SMART Model ซึ่ง
            เป็นนวัตกรรมที่กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ใช้เป็นแนวทางในการด าเนินงานภายใต้พระราโชบายพระบาทสมเด็จ

            พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรภูมิพลอดุลยเดช
            มหาราชและวงจรคุณภาพเดมมิ่ง และคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สู่การสร้างสรรค์กิจกรรม 7 กิจกรรม
            ได้แก่ กิจกรรมคณิตพิชิตโอเน็ต กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

            กิจกรรม MATH CPSS CHAMPIAN กิจกรรม math skill กิจกรรม Math contest cpss และกิจกรรมการส่งเสริมการ
            เรียนรู้ด้วยกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์




                                                             ลงนาม
                                                  (นายวิไลศักดิ์  วรรณศรี)

                                                                  ผู้อ านวยการโรงเรียนชุมแพศึกษา
                                                                  วันที่ 24 เดือน เมษายน พ.ศ.2563
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11