Page 8 - รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self Assessment Report ประจำปีการศึกษา2562
P. 8
2
5) เป้าหมาย (Goal)
1. มีหลักสูตรสถานศึกษา และกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานสากล
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะตามมาตรฐานสากลและมีคุณธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง
3. ครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นครูมืออาชีพ
4. มีระบบบริหารจัดการตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งส านักงานคณะกรรมการการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน
5. มีสื่อ นวัตกรรม แหล่งเรียนรู้และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพทันสมัย และระบบข้อมูล
สารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
6. มีภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
6) กลยุทธ์องค์กรสู่มาตรฐานสากล
1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และกระบวนการจัดการเรียนรู้มาตรฐานสากล
2. พัฒนาผู้เรียนตามมาตรฐานสากลและตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
PLC
4. พัฒนาการบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่ง
ส านักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
5. พัฒนาสื่อ นวัตกรรม แหล่งเรียนรู้ เทคโนโลยีและระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการ
บริหารจัดการศึกษา
6. เสริมสร้างประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมภาคีครือข่ายร่วมกันพัฒนาการจัดการศึกษา
อย่างมีคุณภาพ
7) กลยุทธ์ระดับแผนงาน
1. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล
2. พัฒนาผู้เรียนตามมาตรฐานสากล มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึง
ประสงค์
3. สนับสนุน และพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้ได้เกณฑ์มาตรฐาน
4. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีศักยภาพจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรโรงเรียน
มาตรฐานสากล
5. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสานักงาน
คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
6. พัฒนาระบบการบริหารจัดการตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสานักงานคณะกรรมการ
การศึกษาขั้นพื้นฐาน
7. พัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากล
8. เสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือในการให้บริการทางการศึกษาระหว่าง
สถานศึกษากับองค์กรนั้น
9. ส่งเสริม สนับสนุน การใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการเรียนการสอน