Page 8 - รายงานวิธีการและผลการดำเนินงานตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBECQA) ประจำปีการศึกษา2559
P. 8

7


               ปฏิบัติงานของฝ่ายบริหารให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบหมาย และเสนอแนวทาง

               หรือก าหนดมาตรการในการปรับปรุงคุณภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการด าเนินงานของสถานศึกษา ด้วยการ

               ปรึกษาคณะกรรมการบริหารโรงเรียนและหัวหน้ากลุ่มสาระทุกกลุ่มสาระในการประชุมทุกวันอังคารเพื่อหารือ

               พิจารณากลั่นกรองข้อเสนอแนะเรื่องต่าง ๆ ก่อนน าเสนอคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามล าดับขั้น

                     (2)  นักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (STUDENTS and STAKEHOLDERS)
                       กลุ่มนักเรียน กลุ่มผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเขตพื้นที่บริการ

                           กลุ่มนักเรียนขององค์กร คือ  นักเรียนและผู้ปกครองในโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา

               ตอนต้นในเขตอ าเภอชุมแพ อ าเภอใกล้เคียงของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่
               ส าคัญ คือ ผู้ปกครอง ชุมชน ส านักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และโรงเรียนมีการให้บริการ ดังนี้

                                                  การให้บริการที่ส่งเสริมการเรียนรู้
                            ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น                          ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
               ห้องเรียนปกติ ห้อง 1-2 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)   ห้องเรียนปกติ ห้อง 1-8 (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์)
               ห้องเรียนปกติ  ห้อง 3-10 (แผนการเรียนทั่วไป)   แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย-สังคม จ านวน 1 ห้อง
               ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-จีน  จ านวน 1 ห้อง
               (สสวท.) จ านวน 1 ห้อง

               โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็น  แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ฝรั่งเศส  จ านวน 1 ห้อง
               ภาษาอังกฤษ (Mini English Program : MEP) จ านวน 1 ห้อง   แผนการเรียนศิลปะ  จ านวน 1 ห้อง
                      ความต้องการและความคาดหวังที่ส าคัญของกลุ่มนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อหลักสูตรและ

               การบริการ โรงเรียนชุมแพศึกษามีการรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งความต้องการและ
               ความคาดหวังของแต่ละกลุ่มแล้วน ามาวิเคราะห์ความคาดหวัง ดังนี้

                                                                 ความต้องการและความคาดหวังหลัก
                   กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย   หลักสูตร/แผนการเรียน   บริการที่ส่งเสริมการเรียนรู้   การบริการทางการศึกษาอื่นๆ
               กลุ่มนักเรียนระดับ ม.ต้น      1.หลักสูตรสถานศึกษา   1. การเข้าค่าย        1.การศึกษานอกสถานที่
               1.ห้องเรียนปกติ               โรงเรียนชุมแพศึกษา   2.การสอนเสริม          2.To Be Number One
                                             2. สามารถพัฒนาทักษะ  3.แหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา   3.โครงการโรงเรียน
                                             พื้นฐานตามมาตรฐานสากล   4.กิจกรรมส่งเสริม   มาตรฐานสากล
                                             3. มีความยืดหยุดทันสมัย   ความสามารถในด้านต่าง ๆ
               2.ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์   1.หลักสูตรห้องเรียนพิเศษ  5.สอนติว O-NET

                                             วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์   6.โครงการส่งเสริมศักยภาพของ
                                             และเทคโนโลยี         ผู้เรียน
               3.ห้องเรียน MEP               1.หลักสูตรห้องเรียน MEP
               กลุ่มนักเรียนระดับ ม.ปลาย                          1. การเข้าค่าย         1.การศึกษานอกสถานที่
               1.ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์   1.หลักสูตรห้องเรียนพิเศษ  2.การสอนเสริม     2.To Be Number One
                                             วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์   3.แหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา   3.โครงการโรงเรียน
                                             และเทคโนโลยี         4.กิจกรรมส่งเสริม      มาตรฐานสากล
               2.ห้องเรียนปกติ                                    ความสามารถในด้านต่าง ๆ

                -แผนการเรียนวิทย์-คณิต       1.หลักสูตรสถานศึกษา   5.สอนติว O-NET
                -แผนการเรียนคณิต-อังกฤษ-   ภาษาไทย- โรงเรียนชุมแพศึกษา   6.โครงการส่งเสริมศักยภาพของ
                 สังคม                       2. สามารถพัฒนาทักษะ  ผู้เรียน
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13